Phường Hòa Bình : 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Sau 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại trung tâm phục vụ hành chính công phường hòa bình nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự cũng như cơ sở vật chất, cán bộ công chức phường luôn duy trì phong cách làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chuyên nghiệp. Người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính đều nhận được sự phục vụ tận tình của các cán bộ phường. Phường Hòa Bình được thành lập trên cơ sở hợp nhất toàn bộ diện tích và dân số của phường Hòa Bình (cũ), một phần phường An Lư và phường Thủy Hà . 

Sau khi thành lập, phường Hòa Bình với diện tích trên 19 km² và dân số trên 47 nghìn người, có 30 tổ dân phố. Phường có số dân đông nhưng công việc giải quyết thủ tục hành chính vẫn được thực hiện tốt nhờ đẩy mạnh số hoá chính quyền, xây dựng xã hội số. Tất cả các công dân, dù giải quyết thủ tục khai sinh, khai tử, hay các thủ tục khác, đều nhận được sự phục vụ tận tình của các cán bộ phường. Do có sự chuẩn bị chu đáo, nên công việc thông suốt. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường hòa bình được  trang bị thiết bị máy móc hiện đại; kết hợp cán bộ, công chức được tập huấn nâng cao chuyên môn nên việc số hoá được thuận lợi. Cán bộ công chức trung tâm phục vụ hạnh chính công luôn xác định Phục vụ nhân dân là bản chất của chính quyền và việc thực hiện bộ máy chính quyền địa phương hai cấp là để phục vụ nhân dân tốt hơn". Hỗ trợ, phục vụ người dân là chiến lược lâu dài không phải là việc chỉ làm những ngày đầu khi triển khai vận hành nhiệm vụ của bộ máy hành chính mới.

          Qua 2 tháng đi vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hoà Bình đã Rà soát, hướng dẫn thực hiện 381 thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó Trực tuyến một phần: 141 TTHC, Trực tuyến toàn trình: 221 TTHC. Từ 01/7/2025 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 9.296 hồ sơ, giải quyết 9.257 hồ sơ,39 hồ sơ đang giải quyết trong hạn, tỉ lệ giải quyết dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình đạt 100%.* Tỉ lệ số hóa hồ sơ đã giải quyết đạt 100%.* Tỉ lệ thanh toán trực tuyến đạt 39,9% (446/1.117 hồ sơ).

Từ ngày 14/8/2025, phường đã triển khai hệ thống phần mềm chứng thực bản điện tử trên hệ thống Một cửa thành phố Hải Phòng.* Ngày 15/8/2025, cán bộ đã thực hiện triển khai đồng bộ chứng thực bản điện tử 100% (công dân nộp hồ sơ trực tuyến, cán bộ làm 2 thao tác trực tuyến và bản giấy chứng thực trực tiếp) nhờ vậy qua Đánh giáchất lượng phục vụ tại Dịch vụ công quốc gia Đạt 85,39 điểm. 

Chắc chắn rằng, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân sẽ cảm nhận rõ nhất về những chuyển biến của chính quyền địa phương hai cấp nói chung và thông qua việc giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hoà Bình nói riêng. Thời gian tới, trung tâm Phục vụ hành chính công phường hòa Bình sẽ tiếp tục tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, để nắm rõ hơn, nhuần nhuyễn quy trình, những việc cần xử lý, bảo đảm công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, phục vụ tốt nhất cho người dân, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chính quyền địa phương 2 cấp.

btv hoabinh
QR Code
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0