TRUNG TÂM PHỤC VỤ  HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG HÒA BÌNH  HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH SAU 3 THÁNG VẬN HÀNH

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm phục vụ  Hành chính công phường Hòa Bình  đã bước đầu vận hành ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân và tổ chức trên địa bàn.

Với phương châm “Công khai – Minh bạch – Hiệu quả – Thân thiện”, trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hàng trăm hồ sơ thuộc các lĩnh vực như hộ tịch, chứng thực, lao động, xây dựng, môi trường... Thời gian giải quyết hồ sơ cơ bản đảm bảo đúng hạn, trong đó có nhiều hồ sơ được giải quyết trước hạn, nhận được sự hài lòng từ người dân. Hiện nay, Trung tâm đang là đầu mối thực hiện 381 thủ tục hành chính (TTHC); trong đó: Trực tuyến một phần: 141 TTHC; Trực tuyến toàn trình: 221 TTHC; chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến: 19 TTHC (chủ yếu là các thủ tục thuộc lĩnh vực viên chức, Chứng thực, Bồi thường nhà nước, Người có công và một số thủ tục chuyên ngành...).

Kể từ ngày 01/7/2025 đến nay, UBND phường đã tiếp nhận là 11.908 hồ sơ TTHC, trong đó: Số hồ sơ đã giải quyết đúng và trước hạn: 11.853 hồ sơ; Số hồ sơ đang trong hạn giải quyết: 27 hồ sơ; Số hồ sơ công dân rút: 28 hồ sơ. Về thực hiện dịch vụ công trực tuyến: Đã tiếp nhận 2.359 hồ sơ trực tuyến, trong đó đã giải quyết đúng và trước hạn 2.304 hồ sơ. Tỷ lệ số hóa đối với hồ sơ đã giải quyết và tỷ lệ giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần có cung cấp trên địa bàn đều đạt 100%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch có phát sinh nghĩa vụ tài chính đạt 95%. Hòa Bình hiện đứng thứ 47/114 xã, phường, đặc khu về thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.

Từ ngày 14/8/2025, phường đã triển khai thành công Hệ thống phần mềm Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công, đảm bảo 100% hồ sơ được thực hiện đồng bộ, nhanh chóng, tiện lợi cho công dân. Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hệ thống phần mềm một cửa điện tử vận hành thông suốt, giúp nâng cao hiệu quả quản lý và tiết kiệm thời gian cho người dân khi đến liên hệ công việc. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm được đào tạo bài bản, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực hỗ trợ và hướng dẫn người dân tận tình. 

Trong thời gian tới, trung tâm phục vụ hành chính công Phường Hòa Bình  sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình tiếp nhận – xử lý – trả kết quả, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ.

 

btv hoabinh
QR Code
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0